Brand Marketing là gì trong thuật ngữ Marketing ?

Brand Marketing
30/07/2021

Brand marketing là gì? Định nghĩa về “thương hiệu” có vẻ rõ ràng, nhưng đáng ngạc nhiên là nó có thể bị hiểu nhầm. Có phải thương hiệu chỉ đề cập đến logo, màu sắc và tên của công ty? Hoặc, một thương hiệu được định nghĩa là bản sắc tổng thể của một công ty và nhận thức của nó trên thị trường?

Điều nghịch lý là mọi nhà tiếp thị đều biết rằng thương hiệu của họ phải là cốt lõi của công ty họ, tuy nhiên, nhiều người không thể định nghĩa rõ ràng “thương hiệu” là gì. Trước khi đi sâu vào tiếp thị thương hiệu, hãy làm rõ chính xác yếu tố quyết định thương hiệu.

Hiểu chi tiết về định nghĩa Brand Marketing là gì? 

Brand marketing là gì? Đó là từ tiếng anh của tiếp thị thương hiệu. Bạn cần phải quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn theo cách làm nổi bật thương hiệu tổng thể của bạn.

Mục tiêu của tiếp thị thương hiệu là liên kết bản sắc, giá trị và tính cách của bạn với việc truyền thông đến khán giả của bạn. Về cơ bản, thương hiệu của bạn là cầu nối giữa sản phẩm và khách hàng của bạn.

Tiếp thị thương hiệu không chỉ là đặt logo và tên doanh nghiệp của bạn ở nhiều nơi nhất có thể và kỳ vọng tạo ra doanh số. Nhiều khi, tầm quan trọng của tiếp thị thương hiệu bị bỏ qua, vì nó mất thời gian.

Nhiều bộ phận tiếp thị tập trung vào các mục tiêu ngắn hạn. Thay vì nuôi dưỡng các mục tiêu dài hạn tác động đến toàn bộ doanh nghiệp, giống như xây dựng thương hiệu.

Một thương hiệu mạnh ngày nay đòi hỏi một tính cách đồng bộ với khán giả. Trên tất cả các nền tảng, từ mạng xã hội đến biển quảng cáo, đến bao bì của nó.

Thương hiệu thời hiện đại có thể được định nghĩa là nghệ thuật. Thể hiện bản sắc của một công ty từ họ là ai, họ làm gì, mức chất lượng mà họ cung cấp, đến danh tiếng của họ.

Tầm quan trọng của việc phát triển Brand Marketing là gì?

Giá trị thương hiệu có lợi cho việc xây dựng danh tiếng, độ tin cậy và khả năng tiếp cận thị trường của công ty bạn. Do đó, sản phẩm và dịch vụ của bạn sẽ có giá trị cao hơn.

Ví dụ: tại sao khách hàng chọn thuốc giảm đau có thương hiệu, Tylenol. Thay vì các lựa chọn không có thương hiệu sẽ mang lại cho họ nhiều giá trị hơn? Bởi vì thương hiệu nhất quán, dễ nhận biết và đáng tin cậy.

Có tài sản thương hiệu mạnh cho phép họ tính phí nhiều hơn cho sản phẩm. Và tạo ra các tiện ích mở rộng thương hiệu như phát hành sản phẩm mới, Tylenol PM.

Apple là một ví dụ về một công ty có giá trị thương hiệu lâu dài. Nó đã xây dựng một thương hiệu đích thực bằng cách định vị mình là một công ty tiên phong sáng tạo trong ngành công nghệ.
 
Thương hiệu tập trung vào chất lượng sản phẩm nhưng cũng sử dụng các phương tiện truyền thông khác biệt. Sáng tạo để củng cố việc bán một sản phẩm cụ thể cũng như thương hiệu tổng thể. Khi họ ra mắt máy tính xách tay MacBook Air. Quảng cáo đã thể hiện các tính năng đặc biệt của sản phẩm thông qua lăng kính khác biệt là thương hiệu Apple.

Sự phát triển của Brand Marketing là gì?

Tiếp thị thương hiệu đã phát triển trong những năm qua khi các cách thức giao tiếp mới được phát triển. Và các công ty đã tìm ra những cách mới để xây dựng hình ảnh của họ cả trên mạng và ngoại tuyến.

Thông qua mạng xã hội, các thương hiệu có một kênh mới để tương tác với những người theo dõi của họ. Nhận thông tin chi tiết và quảng bá các giá trị và tính cách của họ. Các công ty đang xây dựng thương hiệu thông qua trải nghiệm kỹ thuật số phong phú. Phản ánh cách người theo dõi của họ cư xử trực tuyến.

Adidas đã sử dụng Snapchat để khởi động một cuộc thi cho #myneolabel của mình. Vì nền tảng này phổ biến với đối tượng mục tiêu trẻ tuổi của họ. Hàng triệu người theo dõi đã tham gia bằng cách gửi các thiết kế do Adidas chọn lọc và sản xuất. Vừa phát triển thương hiệu của họ vừa thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng trong mục tiêu này.

Tiếp thị thương hiệu adidas - rebrandly

Tiếp thị thương hiệu bắt nguồn từ nhu cầu dán nhãn sản phẩm để người tiêu dùng biết họ đang nhận được gì. Ngày nay, mặc dù nó có vai trò cơ bản tương tự. Nhưng mục tiêu chung của việc xây dựng thương hiệu đã bị ảnh hưởng. Khi các kênh truyền thông mới phát triển và sở thích của khách hàng phát triển.

Vì cuốn sách quy tắc cho tiếp thị thương hiệu tiếp tục tự viết lại. Đừng để bị bỏ lại phía sau – hãy thực hiện một chiến lược tiếp thị thương hiệu nhất quán. Và chiến lược và là bằng chứng cho doanh nghiệp của bạn trong tương lai.

Cách xây dựng chiến lược brand marketing là gì?

Khi xây dựng thương hiệu, điều quan trọng của brand marketing là gì? Đó là bạn phải lập một kế hoạch dài hạn. Tất cả các chiến lược tiếp thị thương hiệu nên được hướng dẫn bằng cách thiết lập tầm nhìn công ty, xác định đối tượng mục tiêu, tạo ra sự nhất quán và truyền đạt cảm xúc.

1. Thiết lập tầm nhìn công ty

Trước tiên, công ty của bạn nên quyết định xem họ muốn được biết đến vì điều gì. Sau đó phát triển chiến lược truyền thông điệp qua tất cả các kênh tiếp thị có sẵn.

Ví dụ: công ty của bạn có muốn được biết đến là nhà đổi mới hàng đầu trong ngành của bạn như Apple không? Hoặc có lẽ là nhà cung cấp niềm vui và hạnh phúc như Coca-Cola? Còn về nguồn điện cho các vận động viên như Nike thì sao?

Hay thậm chí là nhà cung cấp tất cả những thứ có giá trị như Walmart? Monster Energy. Ví dụ, đã khởi xướng một chiến dịch tiếp thị thương hiệu liên quan đến việc đưa đồ uống của họ mang nhãn hiệu của các tay đua Công thức Một nổi tiếng như Lewis Hamilton và Valentino Rossi.

Monster muốn được biết đến như một loại thức uống năng lượng sắc sảo và mạo hiểm, cung cấp năng lượng cho những tay đua Công thức 1 không sợ hãi. Người hâm mộ của những nhà vô địch này sẽ xác định thành công của họ với nước tăng lực.

2. Xác định đối tượng mục tiêu chiến lược

Nếu bạn không xác định đúng đối tượng mục tiêu của mình, nỗ lực tiếp thị thương hiệu của bạn có thể không thành công. Một thị trường mục tiêu là nhiều hơn so với sự hiểu biết nhân khẩu học cơ bản.

Nhiều nhà tiếp thị rơi vào bẫy khi nói rằng “Tôi sẽ nhắm mục tiêu đến bất kỳ ai muốn mua sản phẩm của tôi”. Hoặc tôi sẽ nhắm mục tiêu tất cả các bà mẹ ở Anh. Thay vào đó, một thị trường mục tiêu nên được chia nhỏ bởi các nhà tâm lý học. Và giải thích bằng cách tạo ra các tính cách mua.

Ví dụ: giả sử bạn là công ty sản xuất kem hoàn toàn tự nhiên. Thay vì đặt mục tiêu của bạn là “các bà mẹ có con nhỏ”. Thì nên đặt mục tiêu là “các bậc cha mẹ trong độ tuổi từ 28 đến 38 có con ở độ tuổi tiểu học. Tập trung vào việc mua hàng của họ dựa trên doanh số và giảm giá. Nhưng đặt giá trị vào các thành phần của sản phẩm mà họ phục vụ cho con cái của họ. ”

Bạn cũng nên có nhiều cá tính trong một thị trường mục tiêu này. Chẳng hạn như những bà mẹ có thói quen mua sắm khác nhau, hoặc có cảm xúc với thương hiệu. Khi bạn đã thiết lập được đối tượng mục tiêu mạnh mẽ, hãy chuyển sang tạo một thương hiệu nhất quán.

3. Hãy nhất quán

Nhất quán là yếu tố sống còn để xây dựng lòng tin và lòng trung thành. McDonald’s là một ví dụ về một thương hiệu đã duy trì một số tính nhất quán mạnh mẽ nhất trong vài thập kỷ qua. Khi nhìn thấy Golden Arches khét tiếng. Họ gần như có thể nếm thử món khoai tây chiên, hoặc hình dung ra bên trong nhà hàng.

Một cách để đảm bảo tính nhất quán là xây dựng nhận thức và niềm tin trực tuyến. Vì hầu hết, nếu không phải tất cả các công ty đều sử dụng một số hình thức tiếp thị trực tuyến. Thì việc tạo ra sự nhất quán của thương hiệu trực tuyến có thể là bước đầu tiên và ít tốn kém nhất để phát triển một thương hiệu nhất quán.

Mặc dù tính nhất quán là một khía cạnh quan trọng của tiếp thị thương hiệu, nó có thể là một thách thức để theo dõi và đo lường. Để củng cố tính nhất quán và lòng tin tổng thể của thương hiệu. Hãy sử dụng các liên kết có thương hiệu khi chia sẻ bất kỳ liên kết nào, cả trực tuyến và trực tiếp. Liên kết thu hẹp khoảng cách giữa thương hiệu và khán giả của họ. Khi bạn sử dụng các liên kết có thương hiệu, bạn đang gắn tên công ty của mình. Vào mọi phần nội dung mà bạn đang chia sẻ, điều này cũng tạo ra sự nhất quán.

Thong ke