PRODUCT MARKETING STRATEGY

Người làm marketing, kinh doanh và các nhà quản lý có cần hiểu rõ vai trò của Product Marketing trong chiến lược tổng thể của doanh nghiệp? Câu trả lời là: RẤT CẦN THIẾT.

Hiểu phương pháp sản phẩm được hình thành như thế nào, phương pháp chọn giá trị để đưa ra thị trường là điều vô cùng quan trọng đối với những người làm Sales, Marketing hay Quản trị nói chung. Từ đó có thể quảng bá chính xác các giá trị mà khách hàng mong muốn.

Khoá học sẽ cung cấp cho học viên những kiến thức thiết yếu về bản chất sản phẩm và chiến lược sản phẩm, một quy trình bài bản để khởi tạo các giá trị hữu ích và quản trị xuyên xuốt quá trình phát triển sản phẩm.

 

Nhiều người cho rằng marketing là cuộc chiến giữa các sản phẩm, và theo thời gian sản phẩm thắng thế là sản phẩm tốt nhất. Họ tự tin tiến vào chiến trường marketing với niềm tin sản phẩm tốt nhất sẽ giành chiến thắng.

Đó chỉ là ảo tưởng! Không có sản phẩm nào là tốt nhất cả. Tất cả những gì tồn tại trong thế giới Marketing chính là Nhận thức – là ý niệm in đậm trong tâm trí của khách hàng tiềm năng. Hình thành nhận thức của khách hàng, hay thay đổi chúng mới là cuộc chiến khốc liệt và là nhiệm vụ trọng tâm của Marketing.

MARKETING LÀ CUỘC CHIẾN CỦA NHẬN THỨC, KHÔNG CHỈ LÀ SẢN PHẨM.

Nhưng muốn khách hàng nhận thức về sản phẩm như thế nào, thì đó lại là nhiệm vụ của Product Marketing. Product Marketing là cuộc chiến tạo ra giá trị cho khách hàng. Doanh nghiệp không thể sử dụng những giá trị, những khái niệm sản phẩm hoàn toàn giống với đối thủ, mà cần phải sáng tạo, đổi mới, tìm tòi một thuộc tính mới, khác biệt, cho phép doanh nghiệp đủ sức cạnh tranh với đối thủ. Từ khoá ở đây chính là “điểm khác biệt”, thà nổi bật trong một vài điểm còn hơn là làng nhàng ở tất mọi thứ.

Như vậy, Product Marketing khởi tạo các giá trị và thông điệp về sản phẩm, còn marketing sẽ đảm bảo sự truyền tài thông điệp một cách đồng nhất trên mọi điểm chạm trên hành trình khách hàng. Giá trị và định vị sản phẩm từ phía Product Marketing sẽ là đầu vào, là khởi nguồn cho các chiến lược giá, phân phối và kế hoạch xúc tiến hỗn hợp.

Khoá học Hoạch định Chiến lược Sản phẩm – Product Marketing Strategy này sẽ hướng dẫn nghiên cứu chi tiết từng bước hình thành chiến lược, phương pháp chọn giá trị để đưa ra thị trường, và các phương pháp quản trị sản phẩm. 

Khoá học này dành cho những nhà định hướng sản phẩm nhưng chưa hoàn toàn hiểu rõ bức tranh toàn cảnh về công việc này, những CMO, giám đốc kinh doanh đang cần những chỉ dẫn để nâng cao hiệu quả điều hành hoạt động của tổ chức và tìm cách đạt được lợi thế cạnh tranh.

Khoá học gồm các nội dung chính như sau:

  1. Khái quát về Chiến lược sản phẩm
  2. Xác định thị trường mục tiêu
  3. Định vị sản phẩm
  4. Xác định khách hàng mục tiêu
  5. Khởi tạo giá trị
  6. Quản trị lợi thế cạnh tranh
  7. Bảng tuyên bố sản phẩm
  8. Quản trị danh mục sản phẩm

Bên cạnh việc hướng dẫn cách tư duy chiến lược, khoá học còn đưa các ví dụ thực tiễn để học viên dễ hình dung và dễ áp dụng vào công tác quản trị.

 

Điểm khác biệt nữa của khoá học này, đó là ngôn ngữ đào tạo sẽ không phải là ngôn ngữ học thuật, do đó sẽ phù hợp đại đa số học viên, kể cả những người không có nền tảng kiến thức về marketing nói chung.

Khoá học này dành cho những nhà định hướng sản phẩm nhưng chưa hoàn toàn hiểu rõ bức tranh toàn cảnh về công việc này, những CMO, giám đốc kinh doanh đang cần những chỉ dẫn để nâng cao hiệu quả điều hành hoạt động của tổ chức và tìm cách đạt được lợi thế cạnh tranh.

 

 

Nhân sự

Đội ngũ đào tạo

KHÁCH HÀNG

KHÁCH HÀNG CỦA CHÚNG TÔI

banner

Đăng ký tư vấn

Vui lòng điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu để chúng tôi có thể hỗ trợ quý khách tốt nhất.
Thong ke