Marketing online sức mạnh không giới hạn phát triển doanh nghiệp 4.0

Brand Marketing
30/07/2021

Chiến lược Marketing Online – Đòn bẩy phát triển doanh nghiệp trên nền tảng số hóa, chiến thuật “mê hoặc” khách hàng, lan tỏa thương hiệu, tăng trưởng doanh thu

Sự biến động mạnh mẽ về công nghệ đã thay đổi đời sống của con người, công nghệ đã trở nên gần gũi hơn, không còn quá xa lạ với bất cứ ai. Đơn cử như hiếm khi có một ai ra bưu điện gửi thư viết tay cho người nhận, đơn giản là họ đã sử dụng Email hoặc điện thoại hay Mạng xã hội để gửi tin nhắn, thông điệp cho nhau. Một xã hội luôn vận động và đổi mới đã tác động mạnh mẽ đến hành vi của người dùng. Doanh nghiệp muốn thành công, phát triển cũng cần phải vận động theo quy luật của xã hội, thay đổi để phát triển, muốn tồn tại phải nắm bắt xu hướng, thị trường cung cầu. 

Có lẽ khi nhắc đến Marketing online thì ai cũng sẽ hiểu là tiếp thị trực tuyến. Nhưng để hiểu được rõ bản chất của Marketing online thì không phải ai cũng nắm rõ. Có ý kiến cho rằng Marketing online là việc con người sử dụng Internet để bán hàng, hay có người cho rằng Marketing online chính là Digital Marketing. Có thể nói, khi công nghệ bùng nổ, Internet ở bất kỳ thì ai cũng có thể tiếp cận được thông tin. Nhưng hiểu thế nào cho đúng thì không phải ai cũng rõ.

Vậy Marketing online là gì?

Marketing online hay còn gọi là Internet Marketing, tiếp thị trực tuyến, E–Marketing. Về bản chất, Marketing online cũng là hoạt động Marketing nhưng gắn liền với sự phát triển của Internet. Mục tiêu của tiếp thị trực tuyến là tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua các kênh mà họ dành thời gian tìm kiếm, mua sắm, tham khảo, giao lưu trong môi trường Internet. Việc sử dụng rộng rãi Internet cho hoạt động kinh doanh, cá nhân đã tạo nên các hình thức mới để doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm, dịch vụ và tương tác với khách hàng.

Ngược lại với Marketing online, không sử dụng Internet được gọi là Marketing offline. Trước khi Internet Marketing ra đời, doanh nghiệp phải bỏ rất nhiều chi phí để quảng cáo offline, tiếp thị truyền thống mà lại rất khó để đo lường. Hiện nay, các hoạt động marketing offline được thực hiện nhằm hướng người dùng đến marketing online.

Marketing online và Digital Marketing có phải là một? Marketing online khác biệt với Digital Marketing. Điểm khác biệt nằm ở ngay mặt chữ online và digital là 2 từ có phạm trù nghĩa khác nhau. Online (trực tuyến) được dùng để chỉ việc kết nối hoạt động với mạng truyền thông, cụ thể người dùng phải sử dụng Internet. Còn Digital trong hoạt động marketing lại mang ý nghĩa là phương tiện kỹ thuật số. Các nội dung như văn bản, âm thanh, video, hình ảnh được truyền qua Internet hoặc mạng viễn thông. Ở đây, digital có nghĩa bao trùm cả online và offline nhưng sử dụng các phương tiện kỹ thuật số. Về bản chất, Marketing online là phần tử con của Digital Marketing.

DOANH NGHIỆP ĐƯỢC HƯỞNG LỢI GÌ KHI XÂY DỰNG HỆ THỐNG MARKETING TRÊN INTERNET

Những lợi ích marketing online mang lại cho doanh nghiệp trong nền kinh tế 4.0 là vô cùng to lớn. Marketing online đóng vai trò quan trọng trong hoạt động xây dựng thương hiệu,  kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp định vị thương hiệu, chiếm lĩnh thị trường, nâng cao lợi thế cạnh tranh, tiếp thêm động lực trong cuộc đua thương trường đầy khốc liệt. Hãy cùng điểm qua những lợi ích mà doanh nghiệp đạt được khi sử dụng Marketing online trong hoạt động kinh doanh:

  • Loại bỏ rào cản về khoảng cách
  • Dễ dàng theo dõi thống kê, đo lường
  • Tăng lợi thế cạnh tranh doanh nghiệp
  • Đa dạng công cụ tiếp thị
  • Xây dựng mục tiêu theo nhân khẩu học
  • Rút ngắn thời gian
  • Liên kết khách hàng chặt chẽ
  • Phát triển thị trường toàn cầu
  • Xây dựng mạng lưới dữ liệu
  • Kế thừa và tối ưu chiến dịch

Với tác động mạnh mẽ của công nghệ số hóa, Marketing online đã trở thành chiến lược khôn ngoan của doanh nghiệp khi muốn đánh chiếm thị trường. Tuy nhiên, không phải cá nhân hay doanh nghiệp nào cũng có thể tự xây dựng một kế hoạch marketing online cho sản phẩm mới hay chiến lược truyền thông chi tiết đầy đủ nếu không có sự hỗ trợ của các agency chuyên nghiệp. Để làm được điều này, hãy đến với dịch vụ tư vấn marketing online ADSMO chuyên nghiệp. Với đội ngũ chuyên viên marketer sáng tạo, giàu kinh nghiệm marketing online sẽ mang đến cho bạn một kế hoạch, chiến lược tiếp thị trực tuyến hoàn hảo.

XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING TRỰC TUYẾN NHƯ THẾ NÀO ĐỂ ĐẠT HIỆU QUẢ TỐT NHẤT?

Chiến lược marketing online là các phương pháp giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu marketing của mình. Để tạo chiến lược tiếp thị trực tuyến hiệu quả, các marketer sẽ kết hợp chiến thuật marketing online. Ví dụ, mỗi chiến lược sẽ kết hợp các mảng khác nhau như Email marketing, quảng cáo online, Social Media, content Marketing, SEO… 

Bên cạnh đó, doanh nghiệp muốn xây dựng một chiến lược marketing online hiệu quả đòi hỏi phải nắm rõ được rõ được yếu tố tài chính, nhân sự và thời điểm thực hiện. Một marketer tài giỏi không phải là người đưa ra nhiều ý tưởng marketing online mà là người có thể tận dụng các nguồn lực của doanh nghiệp và áp dụng thành công trên những gì mà công ty đang có để đạt được mục tiêu đặt ra.

Dưới đây là một số hình thức marketing online được doanh nghiệp áp dụng trong các chiến lược tiếp thị trực tuyến hiệu quả.

  • Hãy xây dựng trang web độc đáo
  • Sử dụng các công cụ tìm kiếm trở thành cánh tay đắc lực
  • Tạo dựng hệ thống mạng xã hội
  • Xây dựng danh sách Email
  • Tiếp thị nội dung chạm đến trái tim người dùng
  • Tiếp thị liên kết (Affiliate marketing)
  • Hình thức Mobile Marketing mới lạ
  • Tạo Viral Marketing mạnh mẽ
  • Thiết lập cuộc họp hội thảo chuyên nghiệp
  • Tạo tệp Podcast thu hút, thú vị
Thong ke