Tư vấn nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường rất quan trọng trong việc đặt nền móng vững chắc và đúng đắn ngay từ đầu trong chiến lược marketing tổng thể của doanh nghiệp. Đây là một công việc đòi hỏi sự nhanh nhạy và những phương pháp nghiên cứu thích hợp nhưng BCI tin rằng với đội ngũ tư vấn sở hữu kinh nghiệm dày dặn của chúng tôi sẽ giúp doanh nghiệp lựa chọn được thị trường phù hợp với nhu cầu phát triển và năng lực tài chính của doanh nghiệp.

Bạn đã thực sự hiểu về nghiên cứu thị trường?

Thị trường là môi trường luôn biến động và thay đổi, đòi hỏi doanh nghiệp cần phải nghiên cứu thường xuyên và liên tục để có thể nhận định cơ hội kinh doanh và cải tiến, đáp ứng tốt hơn các nhu cầu của khách hàng.

Vậy nghiên cứu thị trường là gì? Nghiên cứu thị trường (Market Research) là hoạt động thu thập thông tin về thị trường mục tiêu và phân tích các dữ liệu thu được nhằm đưa ra đáp án cho những vấn đề phát sinh trong kinh doanh. Đây chính là công cụ giúp bạn hiểu rõ hơn về thị trường mục tiêu và khách hàng, từ đó đưa ra các biện pháp thâm nhập thị trường thích hợp. Càng hiểu rõ về thị trường và khách hàng tiềm năng bao nhiêu, doanh nghiệp  càng có nhiều cơ hội được khách hàng lựa chọn và tin dùng sản phẩm/dịch vụ.

Lợi ích của doanh nghiệp khi nghiên cứu thị trường

Bất cứ ngành nghề nào cũng cần đến nghiên cứu thị trường bởi những lợi ích rõ rệt mà giải pháp này đem lại:

  1. Giúp doanh nghiệp xác định được những vấn đề và cơ hội để tìm ra những thị trường tiềm năng cũng như những triển vọng của sản phẩm, các xu hướng thị trường để phát triển sản phẩm trong tương lai.
  2. Giảm thiểu rủi ro khi đưa ra quyết định: Nghiên cứu thị trường giống như một chiếc la bàn dẫn dắt bạn đến cánh cửa thành công. Nếu không nghiên cứu thị trường, doanh nghiệp sẽ không xác định được sản phẩm hay chiến dịch truyền thông có đạt được hiệu quả mong muốn hay không và luôn đứng giữa sự lựa chọn 50 – 50. Thông qua những báo cáo chi tiết về thị trường, doanh nghiệp có thể nhìn thấy hướng đi của mình trong tương lai, không cần lo lắng về sự thành bại của các chiến dịch marketing.
  3. Hiểu rõ hơn về nhu cầu người tiêu dùng và đối thủ cạnh tranh, từ đó tìm ra các ý tưởng để phát triển sản phẩm mới,
  4. Cho phép thu gọn tầm nhìn và tổng hợp nguồn lực vào phạm vi nhất định một cách hiệu quả. Từ đó ưu tiên phát triển các mục tiêu cụ thể trong ngắn hạng và lên kế hoạch dài hạn trong tương lai.
  5. Giúp xác định điểm mạnh điểm yếu. Doanh nghiệp sẽ tự đánh giá xem nguồn lực có đủ mạnh để tham gia thị trường, các nỗ lực trong thời gian qua đem lại hiệu quả hay sự lãng phí. Từ đó, doanh nghiệp tiến hành những điều chỉnh tối ưu cần thiết, tránh những lãng phí không cần thiết.

Các bước cơ bản thực hiện nghiên cứu thị trường

» Bước 1: Đánh giá tổng quan về thị trường và xác định các xu hướng trong lĩnh vực

» Bước 2: Xác định mục tiêu nghiên cứu

» Bước 3: Thiết kế nghiên cứu phù hợp với mục tiêu

» Bước 3: Tiến hành thu thập thông tin, dữ liệu

» Bước 4: Tổng hợp, phân tích và đánh giá chất lượng dữ liệu

» Bước 5: Đánh giá thực trạng thị trường, năng lực hiện tại của doanh nghiệp, năng lực hiện tại của đối thủ và nhận định xu hướng trong tương lai. Phân khúc thị trường & xác định sự khác biệt so với đối thủ trên thị trường (đánh giá và phần tích đối thủ)

Phụ thuộc vào từng ngành nghề, nhu cầu nghiên cứu và ngân sách, BCI sẽ có những phương pháp nghiên cứu riêng phù hợp với doanh nghiệp của bạn. 

Đội ngũ Tư vấn

Đội ngũ tư vấn

KHÁCH HÀNG

KHÁCH HÀNG CỦA CHÚNG TÔI

FPT
Vinfast
banner
banner
Đại học Ngoại Thương
Đại học Kinh tế quốc dân
VJCC
DỊCH VỤ TƯ VẤN

DỊCH VỤ TƯ VẤN KHÁC

Tư vấn chiến lược truyền thông

Bên cạnh việc cung cấp sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách, để phát triển thương hiệu một cách nhanh chóng, doanh nghiệp cần phải có chiến lược tiếp cận & truyền thông khách hàng mục tiêu hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất. Với đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, BCI sẽ đưa ra những chiến lược truyền thông sáng tạo và đưa doanh nghiệp của bạn đến gần với khách hàng hơn.

Tìm hiểu thêm

Tư vấn chiến lược khách hàng

Làm thế nào để cung cấp giá trị cho khách hàng? Điều này luôn là thách thức trọng tâm của mọi doanh nghiệp. Với sự thay đổi của nhân khẩu học và sự phát triển đến từ công nghệ, phương pháp tiếp cận cũ đã không còn hiệu quả. Để thành công trong thị trường biến đổi không ngừng nghỉ hiện nay, các doanh nghiệp phải luôn cập nhật và mô phỏng lại các sản phẩm, dịch vụ & trải nghiệm mà họ cung cấp cho người tiêu dùng, từ đó đưa ra bản chiến lược khách hàng phù hợp . Hãy để BCI giúp doanh nghiệp bạn làm điều đó.

Tìm hiểu thêm

Tư vấn chiến lược sản phẩm

Trong bất kì ngành nào, sản phẩm luôn đóng vai trò thiết yếu tạo nên thành công. Nhưng nếu chỉ dừng lại ở sản phẩm, doanh nghiệp cũng sẽ không đảm bảo được yếu tố cạnh tranh trên thị trường, bởi lẽ thị trường luôn thay đổi, đối thủ cạnh tranh sẽ ra mắt những sản phẩm ưu việt hơn và nhu cầu của khách hàng cũng biến đổi nhanh chóng. Do vậy, doanh nghiệp cần sở hữu một bản chiến lược sản phẩm hoàn chỉnh để đảm bảo sự phát triển bền vững của sản phẩm và doanh nghiệp. Đây cũng chính là điều doanh nghiệp của bạn nhận được khi lựa chọn hợp tác cùng BCI.

Tìm hiểu thêm

Tư vấn chiến lược Marketing tổng thể

Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc doanh nghiệp tự mình xây dựng lộ trình phát triển công ty đôi lúc sẽ gặp những khó khăn không thể lường trước được. Những lúc đó, nếu không có sự tư vấn của chuyên gia trong ngành thì doanh nghiệp rất khó xoay xở, thậm chí dẫn đến những tình huống xấu nhất. Sử dụng những kinh nghiệm Marketing thực chiến, BCI đem đến dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing nhằm giúp các công ty có những bước đi đúng đắn nhằm phát triển bền vững thương hiệu của mình.

Tìm hiểu thêm

Tư vấn Marketing triển khai

Chiến lược Marketing triển khai cần phải phù hợp với tầm nhìn và chiến lược tổng thể của thương hiệu, đồng thời cung cấp các yếu tố thúc đẩy việc ra quyết định của khách hàng. Với đội ngũ chuyên gia của BCI, doanh nghiệp sẽ thực hiện marketing triển khai hiệu quả hơn và phù hợp với chiến lược kinh doanh tổng quát đã đề ra, từ đó doanh nghiệp có thể phát triển và duy trì giá trị thương hiệu trong dài hạn.

Tìm hiểu thêm

Đăng ký tư vấn

Vui lòng điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu để chúng tôi có thể hỗ trợ quý khách tốt nhất.
Thong ke