Chiến lược Marketing là gì?
Chiến lược Marketing là một kế hoạch Marketing tổng thể giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu nhất định trong việc tiếp cận các đối tượng khách hàng và chuyển đổi họ trở thành khách hàng, người tiêu dùng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Vì sao doanh nghiệp bạn cần giải pháp tư vấn chiến lược Marketing tổng thể?
Chiến lược Marketing tổng thể chính là nền tảng giúp doanh nghiệp có thể khẳng định vị trí cũng như chiếm lĩnh thị phần trên thị trường, đem lại những lợi ích sau:
- Doanh nghiệp sẽ khoanh vùng chính xác, tập trung nguồn lực vào đúng thị trường tiềm năng và không phải chạy theo sự thay đổi nhanh chóng của khách hàng trong sự thụ động. Bởi lẽ, nhu cầu của khách hàng, người tiêu dùng thường khó đoán, do vậy, mỗi sản phẩm được đưa ra thị trường thường gặp khó khăn trong việc đáp ứng được tất cả những nhu cầu. Chính từ đó, việc tạo ra chiến lược Marketing hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng ứng phó với các tình huống, chủ động trong các vấn đề, tránh lãng phí thời gian, công sức tiền bạc mà không đem lại kết qủa như mong muốn.
- Dễ dàng giữ chân đối tượng khách hàng tiềm năng trong thời gian dài. Khi doanh nghiệp vạch ra rõ ràng chiến lược marketing tổng thể, họ sẽ đưa ra được những phương pháp thực hiện cụ thể để có thể chăm sóc khách hàng trung thành một cách hoàn hảo hơn.
- Tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp trên thị trường. Các chiến lược Marketing sẽ giúp doanh nghiệp chiến thắng các đối thủ cạnh tranh bằng việc thiết lập những phương án tối ưu trong cạnh tranh dài hạn vàluôn có những phương án dự phòng khi có tình huống xấu xảy ra.
- Sở hữu một bản chiến lược Marketing tốt, doanh nghiệp cũng có thể thực hiện chúng một cách linh hoạt, tối ưu và chuẩn hoá quy trình cũng như làm chủ được các nguồn lực. Từ đó, doanh nghiệp có thể hạn chế được rất nhiều thất bại và rủi ro.
Nội dung tư vấn BCI mang đến cho bạn
- Nghiên cứu thị trường
- Đánh giá tổng quan về thị trường và Xác định các xu hướng trong lĩnh vực
- Phân khúc thị trường và sự khác biệt so với đối thủ trên thị trường
- Đánh giá và phân tích đối thủ (benchmarking
- Phân tích các vấn đề và cơ hội, cùng các hành động
- Tìm hiểu và thấu hiểu khách hàng
- Vai trò của Consumer Insight và xác định các nhóm khách mục tiêu
- Thấu hiểu khách hàng & Customer Jobs- Pain- Gain
- Tìm hiểu về hành trình khách hang
- Chiến lược Marketing Mix
- Chiến lược sản phẩm/ chiến lược phân phối/ chiến lược định giá/ chiến lược truyền thông trong phạm vi ngân sách cho phép
- Ứng dụng SWOT, IE Matrix để hình thành chiến lược và ra quyết đinh
- Chiến lược sản phẩm, quản trị danh mục sản phẩm
- Chiến lược giá và chiến lược kênh
- Xây dựng cho chiến lược truyển thông Marketing tổng thế và các kế hoạch triển khai
- Ngân sách cho chiến lược truyển thông Marketing
- Theo dõi thực hiện, giám sát, đánh giá và tổng kết
Giải pháp tư vấn này dành cho
- Doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm xây dựng chiến lược Marketing tổng thể.
- Doanh nghiệp đã định hướng mục tiêu cho thương hiệu nhưng chưa biết cách thức đạt được mục tiêu đó.
- Doanh nghiệp đã từng thực hiện hoạt động Marketing nhưng chưa đạt được hiệu quả mong muốn.