Tư vấn Marketing triển khai

Chiến lược Marketing triển khai cần phải phù hợp với tầm nhìn và chiến lược tổng thể của thương hiệu, đồng thời cung cấp các yếu tố thúc đẩy việc ra quyết định của khách hàng. Với đội ngũ chuyên gia của BCI, doanh nghiệp sẽ thực hiện marketing triển khai hiệu quả hơn và phù hợp với chiến lược kinh doanh tổng quát đã đề ra, từ đó doanh nghiệp có thể phát triển và duy trì giá trị thương hiệu trong dài hạn.

Marketing triển khai hay còn là Trade Marketing

Marketing triển khai là mắt xích quan trọng đối với bất kì công ty nào sở hữu hệ thống phân phối qua điểm bán, là chuỗi các hoạt động xây dựng chiến lược thương hiệu trong kênh phân phối tại điểm bán thông qua sự thấu hiểu người mua hàng và trải nghiệm khách hàng nhằm đạt lợi nhuận của doanh nghiệp.

Theo nghiên cứu, 76% quyết định mua hàng được thực hiện tại điểm bán. Ngân sách Marketing của thương hiệu đang dần được chuyển sang Trade Marketing. Bởi lẽ Marketing triển khai ngày càng có ảnh hưởng lớn trong việc ra quyết đình của người mua sắm, là một trong những điểm mấu chốt khiến khách hàng thay đổi hành vi ngay tại điểm bán và trực tiếp ảnh hưởng tới doanh thu của thương hiệu. Đây chính là điều chứng minh tầm quan trọng của Marketing triển khai đối với các doanh nghiệp ngày nay.

Nhiệm vụ chính của Marketing triển khai

  • Phát triển và xây dựng hệ thống phân phối qua: các hoạt động phát triển kênh ở nhiều khu vực; chiết khấu thương mại (giảm giá cho các nhà phân phối mua hàng và phân phối lại); chương trình khách hàng trung thành để tạo động lực cho nhà phân phối nhập đơn hàng nhiều hơn; sự kiện, hội nghị khách hàng nhằm tri ân, khen thưởng đội ngũ bán hàng.

  • Phát triển ngành hàng, tạo cơ hội cho thương hiệu bao phủ thị trường. Từ đó, khách hàng sẽ có cơ hội dùng thử, mua hàng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp sẽ có các phương thức kích thích khách hàng tiêu dùng sản phẩm với các chủng loại khác nhau trong danh mục, hơn cả là đề xuất họ sử dụng sản phẩm có giá trị cao hơn.
  • Thúc đẩy quyết định mua hàng của shopper qua các chương trình khuyến mãi, trưng bày hàng hoá logic và hợp lý nhất, trưng bày POSM, kích hoạt điểm bán (hoạt động hoạt náo thu hút sự chú ý của khách hàng)

  • Trực tiếp tương tác với đội ngũ bán hàng để theo dõi và thúc đẩy doanh số bằng việc dự báo, đặt mục tiêu; giới thiệu sản phẩm mới; cuộc thi trưng bày.

Các bước thực hiện Marketing triển khai

  1. Phân tích thị trường, ngành hàng – Thấu hiểu bộ ba kênh bán hàng – người mua hàng – chiến lược thương hiệu
  2. Xây dựng chiến lược trên từng kênh bán hàng và kế hoạch thực thi (qua Trade Visit & Data Analysis)
  3. Tối ưu hoá thực thi tại điểm bán: Phân phối, trưng bày, khuyến mãi, hoạt náo.
  4. Đánh giá, đo lường kế hoạch thực thi

 

Đội ngũ Tư vấn

Đội ngũ tư vấn

KHÁCH HÀNG

KHÁCH HÀNG CỦA CHÚNG TÔI

FPT
Vinfast
banner
banner
Đại học Ngoại Thương
Đại học Kinh tế quốc dân
VJCC
DỊCH VỤ TƯ VẤN

DỊCH VỤ TƯ VẤN KHÁC

Tư vấn chiến lược truyền thông

Bên cạnh việc cung cấp sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách, để phát triển thương hiệu một cách nhanh chóng, doanh nghiệp cần phải có chiến lược tiếp cận & truyền thông khách hàng mục tiêu hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất. Với đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, BCI sẽ đưa ra những chiến lược truyền thông sáng tạo và đưa doanh nghiệp của bạn đến gần với khách hàng hơn.

Tìm hiểu thêm

Tư vấn chiến lược khách hàng

Làm thế nào để cung cấp giá trị cho khách hàng? Điều này luôn là thách thức trọng tâm của mọi doanh nghiệp. Với sự thay đổi của nhân khẩu học và sự phát triển đến từ công nghệ, phương pháp tiếp cận cũ đã không còn hiệu quả. Để thành công trong thị trường biến đổi không ngừng nghỉ hiện nay, các doanh nghiệp phải luôn cập nhật và mô phỏng lại các sản phẩm, dịch vụ & trải nghiệm mà họ cung cấp cho người tiêu dùng, từ đó đưa ra bản chiến lược khách hàng phù hợp . Hãy để BCI giúp doanh nghiệp bạn làm điều đó.

Tìm hiểu thêm

Tư vấn chiến lược sản phẩm

Trong bất kì ngành nào, sản phẩm luôn đóng vai trò thiết yếu tạo nên thành công. Nhưng nếu chỉ dừng lại ở sản phẩm, doanh nghiệp cũng sẽ không đảm bảo được yếu tố cạnh tranh trên thị trường, bởi lẽ thị trường luôn thay đổi, đối thủ cạnh tranh sẽ ra mắt những sản phẩm ưu việt hơn và nhu cầu của khách hàng cũng biến đổi nhanh chóng. Do vậy, doanh nghiệp cần sở hữu một bản chiến lược sản phẩm hoàn chỉnh để đảm bảo sự phát triển bền vững của sản phẩm và doanh nghiệp. Đây cũng chính là điều doanh nghiệp của bạn nhận được khi lựa chọn hợp tác cùng BCI.

Tìm hiểu thêm

Tư vấn nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường rất quan trọng trong việc đặt nền móng vững chắc và đúng đắn ngay từ đầu trong chiến lược marketing tổng thể của doanh nghiệp. Đây là một công việc đòi hỏi sự nhanh nhạy và những phương pháp nghiên cứu thích hợp nhưng BCI tin rằng với đội ngũ tư vấn sở hữu kinh nghiệm dày dặn của chúng tôi sẽ giúp doanh nghiệp lựa chọn được thị trường phù hợp với nhu cầu phát triển và năng lực tài chính của doanh nghiệp.

Tìm hiểu thêm

Tư vấn chiến lược Marketing tổng thể

Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc doanh nghiệp tự mình xây dựng lộ trình phát triển công ty đôi lúc sẽ gặp những khó khăn không thể lường trước được. Những lúc đó, nếu không có sự tư vấn của chuyên gia trong ngành thì doanh nghiệp rất khó xoay xở, thậm chí dẫn đến những tình huống xấu nhất. Sử dụng những kinh nghiệm Marketing thực chiến, BCI đem đến dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing nhằm giúp các công ty có những bước đi đúng đắn nhằm phát triển bền vững thương hiệu của mình.

Tìm hiểu thêm

Đăng ký tư vấn

Vui lòng điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu để chúng tôi có thể hỗ trợ quý khách tốt nhất.
Thong ke