Tư vấn chiến lược khách hàng

Làm thế nào để cung cấp giá trị cho khách hàng? Điều này luôn là thách thức trọng tâm của mọi doanh nghiệp. Với sự thay đổi của nhân khẩu học và sự phát triển đến từ công nghệ, phương pháp tiếp cận cũ đã không còn hiệu quả. Để thành công trong thị trường biến đổi không ngừng nghỉ hiện nay, các doanh nghiệp phải luôn cập nhật và mô phỏng lại các sản phẩm, dịch vụ & trải nghiệm mà họ cung cấp cho người tiêu dùng, từ đó đưa ra bản chiến lược khách hàng phù hợp . Hãy để BCI giúp doanh nghiệp bạn làm điều đó.

Chiến lược khách hàng

Chiến lược khách hàng chính là một hệ thống bài bản giúp doanh nghiệp tiếp cận và tạo dựng cây cầu vững chắc bước vào trái tim khách hàng. Việc xây dựng chiến lược khách hàng là phương pháp giúp cho các doanh nghiệp tiến đến gần hơn cũng như giao tiếp với khách hàng một cách hiệu quả và biến họ trở thành khách hàng trung thành. Qua đó, đẩy mạnh hình ảnh thương hiệu và mang lại lợi nhuận cao hơn cho doanh nghiệp.

Với hầu hết các doanh nghiệp, tài sản quý giá nhất là khách hàng, mọi thứ đều xuất phát từ những nhu cầu và mong muốn cũng như giải quyết được câu hỏi WHY của khách hàng. Các thông tin về khách hàng luôn đặt lên hàng đầu. Bài toán quản trị khách hàng sẽ ngày càng phức tạp khi doanh nghiệp càng phát triển. Do vậy, doanh nghiệp luôn cần có bản chiến lược khách hàng để quản trị và chăm sóc khách hàng một cách hoàn hảo nhất.

Chiến lược khách hàng mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Sở hữu bản chiến lược khách hàng chi tiết, doanh nghiệp sẽ nhận được những lợi ích sau:

  • Mở rộng tập khách hàng & đạt hiệu quả cao hơn trong truyền thông
  • Mang lại trải nghiệm khách hàng vượt trội
  • Dễ dàng giữ chân được khách hàng với một chi phí tiết kiệm nhất
  • Thiết lập cơ sở dữ liệu thông tin khách hàng 
  • Hiệu quả tối ưu khi xử lý thông tin khách hàng
  • Dễ dàng giải quyết các vấn đề tồn đọng giữa khách hàng và doanh nghiệp
  • Phát triển hình ảnh, thương hiệu công ty

Các bước xây dựng chiến lược khách hàng cho doanh nghiệp

Bước 1: Xác định tầm nhìn và mục tiêu chiến lược

Bước đầu tiên để tạo ra một bản chiến lược khách hàng chính là xác định được tầm nhìn và mục tiêu của thương hiệu để đưa ra bản chiến lược sát với thực trạng doanh nghiệp nhất. Đây cũng là một cơ hội để doanh nghiệp xem xét và tối ưu hoá lại các kế hoạch của mình.

Bước 2: Xác định khách hàng mục tiêu và hành trình khách hàng

Doanh nghiệp nên dành thời gian để xây dựng hồ sơ khách hàng, thấu hiểu nỗi đau của khách hàng, từ đó tập trung chính xác vào việc giải quyết các nhu cầu và mong muốn thực sự của họ. Nhờ vậy, việc bán hàng và truyền thông của bạn sẽ không lãng phí vào những khách hàng không thực sự tiềm năng. Mỗi khách hàng sẽ có hành trình trải nghiệm khác nhau, vì lẽ đó, doanh nghiệp cần nắm rõ tiềm năng của mình và thiết kế một bản hành trình phù hợp nhất để khách hàng dễ dàng tiếp cận và chia sẻ thông tin với doanh nghiệp.

Bước 3: Nghiên cứu thị trường & sản phẩm

Để xác định khả năng của doanh nghiệp đang phù hợp với thị trường nào, doanh nghiệp cần nghiên cứu bối cảnh thị trường và đối thủ cạnh tranh. Dựa vào đó, các nhà quản lý sẽ đề xuất các ý tưởng bán hàng độc đáo để khách hàng có thể phân biệt thương hiệu của bạn với đối thủ cạnh tranh, nắm bắt các cơ hội để tạo đòn bẩy đưa doanh nghiệp phát triển. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần đầu tư thời gian nghiên cứu sản phẩm phù hợp với khách hàng để thu hút họ lựa chọn.

Bước 4: Thực hiện và tối ưu hoá chiến lược

Tiếp tục lặp lại và cải thiện chiến lược không ngừng bằng việc kiểm tra định kì để đảm bảo chiến lược đang hoạt động hiệu quả nhất. Điều tốt nhất doanh nghiệp có thể làm để tối ưu hoá chính là xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại. Việc duy trì mối quan hệ này thậm chí có thể tạo ra lợi ích lâu dài hơn nhiều lần so với việc nỗ lực tìm kiếm khách hàng mới.

 

Đội ngũ Tư vấn

Đội ngũ tư vấn

KHÁCH HÀNG

KHÁCH HÀNG CỦA CHÚNG TÔI

FPT
Vinfast
banner
banner
Đại học Ngoại Thương
Đại học Kinh tế quốc dân
VJCC
DỊCH VỤ TƯ VẤN

DỊCH VỤ TƯ VẤN KHÁC

Tư vấn chiến lược truyền thông

Bên cạnh việc cung cấp sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách, để phát triển thương hiệu một cách nhanh chóng, doanh nghiệp cần phải có chiến lược tiếp cận & truyền thông khách hàng mục tiêu hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất. Với đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, BCI sẽ đưa ra những chiến lược truyền thông sáng tạo và đưa doanh nghiệp của bạn đến gần với khách hàng hơn.

Tìm hiểu thêm

Tư vấn chiến lược sản phẩm

Trong bất kì ngành nào, sản phẩm luôn đóng vai trò thiết yếu tạo nên thành công. Nhưng nếu chỉ dừng lại ở sản phẩm, doanh nghiệp cũng sẽ không đảm bảo được yếu tố cạnh tranh trên thị trường, bởi lẽ thị trường luôn thay đổi, đối thủ cạnh tranh sẽ ra mắt những sản phẩm ưu việt hơn và nhu cầu của khách hàng cũng biến đổi nhanh chóng. Do vậy, doanh nghiệp cần sở hữu một bản chiến lược sản phẩm hoàn chỉnh để đảm bảo sự phát triển bền vững của sản phẩm và doanh nghiệp. Đây cũng chính là điều doanh nghiệp của bạn nhận được khi lựa chọn hợp tác cùng BCI.

Tìm hiểu thêm

Tư vấn nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường rất quan trọng trong việc đặt nền móng vững chắc và đúng đắn ngay từ đầu trong chiến lược marketing tổng thể của doanh nghiệp. Đây là một công việc đòi hỏi sự nhanh nhạy và những phương pháp nghiên cứu thích hợp nhưng BCI tin rằng với đội ngũ tư vấn sở hữu kinh nghiệm dày dặn của chúng tôi sẽ giúp doanh nghiệp lựa chọn được thị trường phù hợp với nhu cầu phát triển và năng lực tài chính của doanh nghiệp.

Tìm hiểu thêm

Tư vấn chiến lược Marketing tổng thể

Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc doanh nghiệp tự mình xây dựng lộ trình phát triển công ty đôi lúc sẽ gặp những khó khăn không thể lường trước được. Những lúc đó, nếu không có sự tư vấn của chuyên gia trong ngành thì doanh nghiệp rất khó xoay xở, thậm chí dẫn đến những tình huống xấu nhất. Sử dụng những kinh nghiệm Marketing thực chiến, BCI đem đến dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing nhằm giúp các công ty có những bước đi đúng đắn nhằm phát triển bền vững thương hiệu của mình.

Tìm hiểu thêm

Tư vấn Marketing triển khai

Chiến lược Marketing triển khai cần phải phù hợp với tầm nhìn và chiến lược tổng thể của thương hiệu, đồng thời cung cấp các yếu tố thúc đẩy việc ra quyết định của khách hàng. Với đội ngũ chuyên gia của BCI, doanh nghiệp sẽ thực hiện marketing triển khai hiệu quả hơn và phù hợp với chiến lược kinh doanh tổng quát đã đề ra, từ đó doanh nghiệp có thể phát triển và duy trì giá trị thương hiệu trong dài hạn.

Tìm hiểu thêm

Đăng ký tư vấn

Vui lòng điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu để chúng tôi có thể hỗ trợ quý khách tốt nhất.
Thong ke